{ Other } Mụn!!

Da mình rất chi là buồn cười.. Hồi bé mụn trứng cá đầy mặt, đến khi lên cấp 3 thì hết thỉnh thoảng có vài cái mụn bọc khi ăn đồ nóng hoặc đến kì. Ấy thế mà năm ngoái khi bắt đầu sang Pháp mụn điên đảo, kín cả 1 vùng trán, mặt như cái bánh đa huhu 😦
Phải dũng cảm lắn mình mới dám ra đường, cả ngày chỉ đi học rồi về nhà luôn 😦
Ảnh mình hồi đó đây..

20130913-130924.jpg

Mình tự ti vô cùng.. Rồi đến Thái Lan mình chiếu ánh sáng chữa mụn và dùng các loại thuốc buôn của họ, đợt đấy hết sạch mụn trơn láng thích quá luôn.. 🙂

20130913-131858.jpg

Và bây giờ, quay về Pháp lại bắt đầu mụn tiếp.. 😦 Lần này mình bị mụn sưng, không có mủ không cồi, mà không thuốc gì khỏi được 😦 mỗi cái mụn đấy sưng ít cũng tầm 2 tuần rồi mất 2 tuần nữa để cho nó tịt nó thâm 😦

Ai có kinh nghiệm gì với những cái mụn sưng này không chỉ mình với :((

31 thoughts on “{ Other } Mụn!!

  1. Chết thật, em cũng đang dính mấy cái kiểu ấy đây@@ cứ thắc mắc sao mãi vẫn sưng mà k đẩy nhân lên T.T lâu lắm rồi mới bị lại như này :-ss

  2. Bạn đã thử thay đổi các loại sữa rửa mặt, các sản phẩm chăm sóc da, makeup chưa?
    Mình nghĩ do thay đổi thời tiết và điều kiện sinh hoạt mà vậy thôi. Biết đâu thay đổi hết mọi thói quen trước khi ở Pháp thì sẽ ổn hơn 🙂

    • Đây là lần thứ 2 mình bị rồi 😦 lần đầu mình sang pháp cũng thay đổi tất cả mọi thứ, mua hết đồ bên này. Rồi lần này quay về đây lại bị, lần này mình dùg cả đồ châu á lẫn đồ pháp..
      Mình cố uống nhiều nước, ăn đủ chất và nhiều hoa quả, ngủ đúng giờ etc mà vẫn bị 😦 mà bị lâu lắm bạn ạ, nếu mình k đi chiếu ánh sáng thì bây h chắc vẫn đầy mặt :((

  3. Hi bạn, mình tình cờ vào blog của bạn để đọc thôi. Bạn ở Pháp không biết đã dùng dòng Effaclar của La Roche Posay chưa, loại Duo kem dưỡng hoặc AI để bôi nốt mụn vùng mụn. Người nhà mình da dầu kinh khủng và mụn trứng cá kinh khủng nhưng dùng xong em này da nhẵn nhụi và se lỗ chân lông tốt lắm. Mình có người quen nên cũng nhờ xách về mấy lần về cho người nhà, bạn bè dùng và ai cũng khen. Không biết bạn đã thử chưa? 🙂

    • Chào bạn 🙂 cám ơn bạn nhiều vì đã tư vấn giúp mình ❤
      La roche posay mình đã dùng qua mấy sp rồi, dòng effeclar mình có sample đây để hnao rảnh sẽ thử 🙂
      Khổ cái da mình từ khi dị ứg nó bong tróc mà thô ráp lắm ko còn dầu nữa nên lại càg khó chữa huhu 😦
      Thx bạn nhiều! ❤

  4. chào bạn. tối qua mình có đọc bài review về bộ tea tree của TBS trên blog bạn.

    mình cũng giống như bạn nà. mình 20 tuổi. bị mụn khi học lớp 11 tới giờ. trước giờ mụn chỉ nổi 2 bên má còn những chỗ khác hoàn toàn ko có. cách đây 3 tháng bắt đầu nó nổi thêm trên trán và dưới cằm.
    da mình hỗn hợp dầu cùng chữ T. chỉ xấu ở những vùng da bị mụn thôi chứ còn lại những chỗ khác rất ư là mịn màng trơn láng.
    nói thật là mình rất đau lòng với lũ mụn, làm mất tự tin khủng khiếp luôn ấy
    rồi sau đó mình đọc khá nhiều bài đánh giá trên diễn đàn webtretho
    thấy nhiều mẹ khen bộ tea tree quá nên hăm he ,ùa về dùng thử xem sao với hy vọng cứu vãn được phần nào làn da mình
    ban đầu mình chỉ mua sữa rửa mặt, toner, kem đêm, và tea tree oil.
    sau 1 tuần mình mua tiếp kem ngày, và tẩy TBC.
    mình xài cũng đã gần được 2 tháng rồi. nhưng đau lòng thay mụn nó không những không giảm mà còn tăng thêm.
    mình ăn uống sinh hoạt rất kĩ luôn á. ăn nhiều đồ mát, ăn rau quả trái cây, uống đủ nước có gắng ngủ điều độ ra đường tránh nắng…. vậy mà cũng không đỡ mụn mới đau
    hom qua minh co doc cach rua mat của ban thay co doi net giong minh.
    trước khi dùng srm mình cũng vệ sinh tay với xà phòng cho sạch vk trước. chăm sóc kĩ lưỡng thế mà xấu vẫn tiếp tục xấu
    đau lòng hết sức luôn ấy.
    nhắc về vụ tea tree của TBS. không biết có phải do mình không hạp hay không. mà khi gọi điện hởi thì mấy bạn tư vấn nói đó là do kích mụn lên. sau 1 đến 2 tháng sẽ khỏi hẵn mụn. trời ơi. kích cái nỗi gì mà giờ mặt mình xấu tàn bạo. gặp lại bạn bè cũ đứa nào cũng phán ” sao dạo này nhan sắc tàn tạ thế kia?”
    đau lòng hết sức.
    trước đây mình cũng từng dùng khá nhiều dòng mp của các thương hiệu bình dân có nổi tiếng có. nhưng toàn uy tín nhé không hè dám dùng kem trộn hay mp rẻ tiền. thế mà vẫn ko đẹp lên chút nào. đau lòng quá chời.

    mới đây mình có đọc được rư của bạn về gel chấm mụn tea tree của Vedette VN. mình thấy khá hay. giờ mình phân vân lắm. không biết có nên xài tiếp TBS hay không. tại mình mua bộ lớn và còn nhiều lắm. ‘
    thật là chán nản ghê. mình định ráng đu theo TBS nửa tháng nữa, nếu tình trạng mụn không khả quan mình sẽ bỏ am ấy và xài thử VEdette giống bạn xem sao.

    chia sẻ khá dài. cám ơn bạn đã đọc nhé.

    haixx. con đường làm đẹp quả thật rất gian nan…..~~

    nếu có sản phẩm gì tốt nhớ chia sẻ với mình nhé. qua face book nhe
    lâu quá mới tìm ra một đồng hương giống mình khá nhiều trong việc làm đẹp

    • Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé 🙂
      Nếu bạn bị mụn mủ mụn bọc mình khuyên bạn nên mua erylik hoặc vedette chấm vào mụn nhé, erylik thì chỉ đc dùng 1 lần 1 ngày thôi.
      Có thể bạn k hợp bộ tea tree của tbs giống mình rồi, mình dùng thì k bị thêm mà là kiểu vô thưởng vô phạt ấy.
      Theo mình thì bạn nên tiếp tục dùng srm, toner, các loại kem và kèm theo erylik hoặc vedette chấm lên mụn sau bước toner, còn đâu ngưng tea tree oil đi đã 🙂
      Có gì bạn cứ comment cho mình nhé mình sẽ trả lời!
      Thân 🙂

  5. chị ui em nghĩ là chị thử dùng bột trà xanh, mix với nước rồi chấm lên nốt mụn thử xem. Khô và thu nhỏ mụn hay lắm ạ. Em thử rồi, em hiếm có mụn sưng to, nhưng mỗi lần có là xài cách này cũng ổn. Nếu da khô ráp chị thử dùng loại dưỡng ẩm nặng đô thử xem. em thử the face shop mango seed butter cũng tốt, dưỡng ẩm cực cao lun. Nhưng vậy thì hơi khó mua cho chị. 😦

  6. chị ơi chị dùng kem gì của thái vậy?em cũng bị mụn nhiều kiểu như vậy, da nhờn khủng khiếp chán ghê :((

  7. Chào chị tình cờ đọc blog của chị e cũng muốn chia sẻ. Hồi lớp 9 e cũng bị mụn kinh dị như ảnh trên của chị đó, đến hk2 lớp 10 e dùng cetaphil mụn đỡ dần rồi hết sạch. Nói chung là cả đời chắc đc hồi đấy mặt đẹp. Lớp 11 e sag đức học, được 2,3 tháng mụn lại nổi lại. Giáng sinh năm trc mọc mấy e mụn mà để lại dấu vết đến bây h. Mà e bị thay đổi skin type luôn ấy. Ở Việt Nam chỉ da hỗn hợp thôi, 2 má khô nên ko có mụn. Sang đức thành da dầu, lần đầu tiên má e nổi mụn kinh như thế :(( mà không khí thức ăn bên này sạch sẽ chứ ko bẩn gì đâu :(( e dùng thử cũng nhiều skin care, từ drug store đến high-end cơ mà nói thật chả cái gì làm mặt đẹp hơn cả 😥 nói chung bây h e vẫn đag trên con đường tìm kiếm skin care hợp với mình…

    • Mình thì sau khi chiếu ánh sáng da đẹp như tiên, được gần 1 năm rồi bây h mặy lại mụn nhưg ít thôi. Mình đang dùng la roche posay effeclar duo, có j dùng lâu rồi mình sẽ review 🙂

      • bạn dùng duo thấy oki k?đang tính mua dùng thử. duo có trị mụn bọc đc k? mình hay mụn dưới da, sau 1 thời gian thì mổ thành mụn bọc.

      • Mình đag dùg và nó đẩy lên rất nhiều, liên tục luôn. Mình phải dùng 1 thời gian nữa xem thế nào xem có hết đc đám này ko nữa

  8. um, mụn dưới da thì đẩy lên, còn mụn mủ thì sao? mà theo bạn bị mụn bọc và mủ có nên đi nặn k?ở nhà mình k dám nặn. mình k biết làm sao nua,hic hic

    • Vẫn phải bôi vài ngày nó mới lòi nhân bạn ạ. Ngày xưa mình cũng đi nặn nhưng mà tốn thời gian và tiền bạc nhiều quá, lại đau và lỗ chân lông to nên mình cũng ko đi nữa rồi. Mình nghĩ bạn cứ kiên trì bôi thuốc cho an toàn vậy

      • um, vậy qđ mua DUO về xài thử. nặn mụn đau và khủng khiếp wa!cảm ơn bạn nha!!! mà tới 20/5 mới có hàng hichicc. có gì mình review bạn nha! thanhs nhiu!

  9. Chi ơi chị qa Pháp lại là bị mụn dứoi da hak c? E đaq bị mụn dưới da nhìn mất thẩm mỹ qá nhưng k pk Duo trị hết k? C tu van giup e nha ^^

  10. Bạn ở Pháp rồi cho mình hỏi có loại Viên uống đẹp da PERLES DE PEAU có thực sự tốt không? có bạn còn bảo là uống hết thâm mụn cơ mà phân vân quá :-s

Leave a Reply

