{ Review } The Body Shop Tea Tree Starter Kit

Như đã nhắc đến ở nhiều bài review, da mình thuộc dạng da mụn, đang trong điều trị nên từ da dầu đang bị khô dần đi. Thấy The Body Shop có dòng tea tree khá nổi và nhất là cái kit này thuộc best seller tại Mỹ nên lân la mua về. Bộ sản phẩm này gồm: sữa rửa mặt, toner ( nước hoa hồng ), tinh dầu cây chàm ( tea tree oil ) và lotion ban ngày. Bộ kit được bán kèm theo túi đựng có khoá kéo khá tiện lợi, dùng hết có thể dùng làm túi đựng đồ make up hehe 😀

20130610-153430.jpg

Từ trái sang phải theo thứ tự đã nêu ở trên.

Sữa rửa mặt
Ở thể lỏng, dễ dàng tạo bọt, không làm khô và quá căng mặt sau khi rửa. Mùi cây chàm vừa phải, khá là relax. Nói chung với sữa rửa mặt này mình đánh giá tạm ổn, về mặt trị mụn thì trung bình, kiểu dùng cũng thế mà không dùng cũng thế. Nếu tìm được sữa rửa mặt trị mụn tốt hơn thì mình sẽ không mua em này nữa. 60ml dùng được tầm 1 tháng, dạng lỏng nên khá tốn :p

Toner
Em toner này mùi cũng như em sữa rửa mặt. Có thêm 1 lớp keo đặc màu trắng ngà dưới đáy chai, theo như mình đọc trên mạng thì là thuốc giúp hút chất nhờn và diệt khuẩn, vậy nên khi dùng phải lắc đều nhé 😀

20130610-153928.jpg

Nói chung mình cảm thấy em này khá sạch, se da, ngấm nhanh. Điều duy nhất mình không ưng là khi mới dùng những vết thương hở rất là sót và rát. Bây giờ thì đỡ rồi nhưng mặt luôn đỏ ửng sau khi dùng toner.
Mình đang thử toner khác (cũng có tea tree) và em này cũng dùng hết rồi, nếu không tìm được toner ưng ý sẽ quay lại em này.

Tea tree oil
Em này cũng thuộc best seller của The Body Shop, đọc review của các bạn tây thấy khen nhiều lắm, ấy thế mà mình chẳng thấy khác gì cả. Em này cũng làm mình xót và đỏ ửng mặt. Bôi vào mụn thấm nhanh nhưng không đỡ. Nói chung thất vọng sẽ không mua em này nữa.

Lotion
Em này thấm cực nhanh, có tác dụng giữ ẩm và làm sạch. Mình cảm giác như mùi của em nó trộn lẫn giữa bạc hà và tea tree. Dùng cũng ổn nhưng cũng không làm thuyên giảm mụn, được cái cảm giác rất relax sau khi dùng, ăn make up hơn.
Vẫn sẽ tiếp tục tìm sản phẩm tốt hơn để dùng, cái chính mình cần là đỡ mụn và thâm thì em nó vẫn chưa giải quyết được.

Tổng quan
Mình dùng cả bộ này, kèm theo 1 số sản phẩm nữa thuộc tea tree line, thực ra là mua gần hết không thiếu j trừ cái thu nhỏ lỗ chân lông. Dùng hết bộ này xong cảm giác da vẫn thế, vẫn mụn và thâm, không thấy có tác dụng gì lắm trừ việc cảm giác sạch hơn. Nếu có tác dụng với mụn thì chắc chỉ giảm được 20% số mụn trên mặt thôi.
Mình có đọc trên mạng thấy người ta nói tea tree tốt cho da mụn, nhưng phải kiên trì dùng vì hiệu quả rất chậm. Mình không kiên trì được vì điều kiện công việc không cho phép, vậy nên mình từ bỏ bộ này để tìm bộ khác hợp da mình hơn 🙂

11 thoughts on “{ Review } The Body Shop Tea Tree Starter Kit

  1. B có xđ đc ng nhân gây mụn là j ko? Theo mình, b nên đi chụp ảnh cấu trúc da tại viện da liễu, ktra men gan, ktra nội tiết ( qua test máu ), xem lại cách rửa mặt và nguồn nc, vệ sinh khăn và ga gối.. Vì ng nhân chính là do cách rửa mặt ko đúng, ko kỹ ; khăn và ga gối dính bụi bẩn ; men gan tăng cao / nóng trong, vi khuẩn P. Acnes trên da phát triển quá mức ( clogging pores) , nội tiết ko ổn định, cơ thể thiếu zin..ngoài ra thức khuya và lo lắng cũng dễ gây mụn…B nên dùng dc phẩm La roche posay, trị mụn cực tốt và dịu nhẹ 😀

    • Cám ơn bạn đã cm 🙂
      Mình đi khám từ ngày bé rồi rất nhiều nơi, chỗ nói này chỗ nói khác nên mình ko tin tưởng. Xét nghiệm máu mình làm như cơm bữa vì bệnh viện của mình bệnh j cũng xét nghiệm máu đầu tiên.
      Tầm cấp 3 mình hết mụn, đợt đó hay tự làm mặt nạ rồi thỉnh thoảng lôi dermalogica ra dùng. Đến khi sang Pháp mới bị lại rất kinh khủng dù mình ăn ngủ điều độ vệ sinh tử tế (mà đợt đấy chỉ bị mụn trên trán). Mình dùng Avene, Bioderma, La Roche Posay quá nhiều nhưng vẫn vậy. Nguồn nước thì ko rõ chỉ biết nước máy còn uống được 🙂 Đợt đó mình uống cả thuốc trợ gan, rồi tinh dầu hoa ảnh thảo, dược sĩ bảo gì nghe đấy 🙂
      Bây h mình đang ở Thái tầm 3 tháng thì càng ko thể do vệ sinh vì thay ga gối 1 tuần 2 lần, sống trong ksan cả tuần ló mặt ra đường đc 2 hôm thì còn sạch hơn ở pháp.
      Thật ra bây h mình đã tìm ra sản phẩm phù hợp với mình, mụn đỡ rất nhiều đấy là Boots expert và erylik mình sẽ review sau. Tuy nhiên mình có mụn 1 phần cũng do nội tiết nên nó cứ lên đều đều thôi 🙂 Được cái đã đỡ 80% mụn rồi :3

      Thx bạn lần nữa vì đã cm ❤ ❤

      • Bạn ơi, Boots expert và erylik là gì vậy, mình cũng đang đau đầu về vấn đề mụn quá. Hồi cấp phổ thông và đại học mình ko hề bị mụn, nhưng đến năm cuối đại học thì bắt đầu lên rất nhiều, đi khám mọi nơi, dùng đủ loại thuốc vẫn không khỏi. Mọi người đều bảo lấy chồng xong sẽ hết, nhưng mình lấy chồng xong vẫn ko hết cũng chẳng giảm, rồi mọi người lại nói đẻ con xong thay máu sẽ hết, giờ mình đã sinh con đc hơn 1 năm rồi mà vẫn ko hết :((.

      • Boots expert là dòng sản phẩm đặc trị của boots, có boots expert acne cleansing foam là sữa rửa mặt đặc trị cho da mụn đó chị.
        Còn erylik là thuốc đặc trị mụn của pháp mua ở hiệu thuốc chị ạ, tầm >100k. Cái này rất công hiệu với mụn mủ mụn bọc, chị chỉ chấm lên mụn thôi. Còn có vedette tea tree oil acne solutuon của VN dùng cũng có công dụng tương tự, nhưng ko làm khô da như erylik.
        Theo em chị mụn nặng thì cứ dùng erylik chấm mụn cho đỡ đã rồi chuyển qua vedette sau 🙂

  2. ôi. đang tính đi mua dòng này mà nghe bạn review xong hết muốn mua luôn :< da mình cũng dầu và đang bị tấy mụn. cũng đang điều trị. muốn mua moisturizer mà tìm mãi ko biết nên tiêu tiền vào cái nào thì ko phí và hiệu quả :< bạn có dùng thử cái nào tốt ko giới thiệu mình với.

    • Nếu chỉ dùng để moisture thôi thì bạn mua dòng seaweed đó bạn, còn trị mụn thì mình đang dùng effeclar duo nó đẩy mụn lên kinh lắm luôn

      • hình như da bạn cũng nhờn và dễ bị mụn giống mình đúng ko? bạn đang xài moisture seaweed à?

        effeclar duo là gì vậy? đẩy mụn là nó làm cho nổi hết mụn ra hả :-0 trời :-0

      • Mình hiện ko dùng moist nhưng thấy review da dầu dùng seaweed rất thích, mình cũng có dưỡng ngày và đêm của em nó nhưng đang trị mụn nên ko muốn dùng nhiều thứ.
        Effeclar duo của la roche posay là kem trị mụn và chống tắc lỗ chân lông. Mình dùng đc 2 tuần thì đẩy mụn, mụn ẩn dưới da sẽ nổi hết lên.

  3. Đầu tiên là phải cảm ơn ấy vì đã có kha khá các bài review về skincare. Da tớ khá giống da ấy (nhờn,mụn) nên kiểu có bệnh đi vái tứ phương, suốt ngày chăm chăm đi tìm đồ trị mụn, chăm sóc da…và tất nhiên là bị quyến rũ bởi quảng cáo của các hãng cũng như các chị bán hàng :(( thế nên tớ đã rút kinh nghiệm đi đọc review trc khi mua, như hôm nay tìm đc nhà ấy review toàn đồ tớ suýt …mua và sau khi đọc chắc là sẽ đỡ đc 1 khoản kha khá :)))) Btw, mong rằng sẽ đọc đc nhiều thông tin hơn mà ấy chia sẻ xD

    Có 1 cái tớ cũng hơi thắc mắc, kiểu da tớ hồi dậy thì mụn tùm lum khắp mặt nhưng giờ nhìn qua thì chả thấy, thỉnh thoảng đến ngày…thì mới có vài cái to to. Tuy nhiên sự thật chắc ko phải thế, da tớ vẫn ko mịn màng như các làn da ko mụn khác, 1 phần chắc do lỗ chân lông to hậu quả từ hồi còn mụn, 2 chắc là mụn dưới da :(( cái này có lần tớ nghe 1 cô bác sỹ bảo tớ bị viêm chân lông :(( nghe nghiêm trọng quá :((
    Thế nên tớ cũng vừa muốn để yên xong đi tìm serum thu nhỏ lcl, vừa muốn thử diệt tận gốc bằng thuốc trị mụn ẩn xem có hết hẳn ko :((
    Ấy review chi tiết hộ tớ về erylik vs cái effeclar duo ấy kể trên nhé!
    Cảm ơn ấy lần nữa 😡

    • Tớ đã review về effeclar duo rồi bạn ạ, tớ onl bằng đt nên ko dẫn link đc bạn chịu khó search nhé :p còn erylik thì tớ bỏ dùng lâu rồi, chỉ nhớ cái đó rất mạnh, dùng xong da bị khô bong vảy sợ lắm.
      Da tớ cũng bị sần sùi, mụn cám và mụn dưới da nhiều, bình thường nhìn ko rõ nhưng soi đèn thì thấy chi chít. Cái này tớ nghĩ kem trị mụn ẩn cũng ko ăn thua, phải đi lấy mụn mất. À mà phần vệ sinh cho mặt nên chú ý thật kĩ, vì da dầu nên hay bị bụi bẩn bám lại lắm 😦

Leave a Reply

